Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tài chính > Giảm bớt năng lượng ở đây sẽ có những tác động gì?

Giảm bớt năng lượng ở đây sẽ có những tác động gì?

thời gian:2024-08-24 22:10:22 Nhấp chuột:171 hạng hai

Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM vừa xuất đề giảm giới hạn đất ở được công nhận - không phải đóng tiền sử dụng đất khi chuyển mục tiêu - với các hộ, cá nhân sử dụng đất trước ngày 15/10/ 1993 C ác khu dân cư nông thôn thuộc huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi , Nhà Bè và Cần Giờ, từ 300 m2 xuống không quá 250 m2 được hiểu như sau. m2 đất nông nghiệp trước ngày 15/10/1993 tại TP Thủ Đức (hoặc quận 7, 12, Bình Tân), thay vì được chuyển đổi tối đa 200 m2 nông nghiệp sang thổ cư mà không phải đóng thuế , giờ chỉ còn 160 m2. quá 250 m2.

ĐÁ GÀ

Với phần đất ngoài định nghĩa, nếu người dân muốn chuyển đổi mục tiêu sử dụng vẫn được nhưng sẽ phải đóng thêm tài khoản, thu phí cho phần đất này bằng cách lấy bảng giá đất nhân với hệ số K.

Cụ thể như hộ ông A tại TP Thủ Đức nói trên, theo dự thảo, nếu ông này muốn xin cấp phép chuyển toàn bộ 500 m2 đất nông nghiệp thành đất ở, ngo dài 160 m2 được miễn phí chuyển đổi, ông phải đóng tiền chuyển đổi 340 m2 đất còn lại (thay vì chỉ phải đóng tiền chuyển đổi cho 300 m2). sản khu Nam TP HCM, đoạn qua huyện Nhà Bè, tháng 7/2024. nơi như TP Thủ Đức, quận 7, Bình Tân có tốc độ đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ, phát triển về nhà ở tương tự các quận nội thành . t cao but land ở hiện tại chưa được nhận dạng còn thấp.

Ông Võ Hồng Thắng, Giám đốc đầu tư DKRA Group, cũng nhìn nhận các quận, huyện ngoại thành những năm gần đây có tốc độ đô thị hóa rất nhanh làm quy hoạch gần như phủ kín địa bàn. Nhường ngđượi gc hưng hạn Tiên Tiên Cũ Nhưn Như HưởT RồI. Thêm vào nhóm sởu đâC 1993 Hiện Không Nhiền Quy định Nếu đượt phương tiện sẽ không hoạt động mạnh mẽ đến sinh nhưng lại giúp tăng nguồn Thủ Đức những năm gần đây có tốc độ độ phát tri ển mạnh về kinh tế, hạ tầng và dân số gần giống như các quận nội thành. là khu vực nội thành chật hẹp người đông, hạn chế đất ở xuống 160 m2 là hợp lý, đảm bảo tính nhân văn trong công việc sử dụng và quản lý đất đai.

Phân tích bổ sung, ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Công ty cổ phần Property Guru Việt Nam ( chi nhánh TP HCM), nói xét theo hướng phát triển chung của thành phố , đề xuất giới hạn đất có lợi cho quy hoạch đô thị và đảm bảo công bằng hơn trong việc sử dụng đất đai. Việc giảm số có thể giúp tăng nguồn thu nhà nước và tăng giá trị sử dụng đất.

Tuy nhiên, nguồn cung căn hộ mới chủ yếu đến từ phân khúc cao cấp, hạng sang - chiếm 97% toàn thị trường. Phân khúc trung cấp chỉ chiếm 3%, căn hộ bình dân không còn xuất hiện.

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam, cũng cho rằng nhà trọ dù mang tính định cư tạm thời nhưng đây đã hình thành một cộng đồng và là loại hình kinh doanh nên cần quản lý ở điều kiện tối thiểu. Các sự cố hỏa hoạn đáng tiếc vừa qua tại Hà Nội phần lớn là do nhà trọ, nhà cho thuê không đảm bảo an toàn cháy nổ.

Ông Châu đánh giá dự thảo trên "không làm tăng chi phí nộp tiền sử dụng, thuê đất của các dự án bất động sản". Bởi tiền sử dụng đất các dự án chủ yếu xác định qua phương pháp thặng dư tại Luật Đất đai 2024, chứ không theo bảng giá. Quy định này cũng giúp tăng nguồn thu ngân sách, hạn chế nhiều bất cập như đất hai giá (hợp đồng khai thuế thấp hơn hợp đồng giao dịch thực).

Tuy nhiên, người trẻ lạc quan rằng tình hình sẽ thay đổi. Khoảng 53% tin cuối cùng họ sẽ mua được một căn nhà. Tỷ lệ này với nhóm lớn tuổi hơn là 32%.

Theo quy hoạch, khu đô thị này có hơn 15.100 căn hộ, quy mô dân số khoảng 37.300 người. Trong đó, hơn 4.000 biệt thự đơn lập, liền kề cao 4-5 tầng, hai tòa chung cư 45 tầng với hơn 4.800 căn hộ. Ngoài ra, dự án còn 14 công trình hỗn hợp (thương mại, dịch vụ, văn phòng và căn hộ ở) cao 45 tầng, có 6.100 căn hộ.

Ông dẫn chứng báo cáo của JLL Việt Nam, 6 tháng đầu năm nay giá thuê đất khu vực phía Bắc trung bình 85-175 USD một m2 cho mỗi chu kỳ thuê, tăng 6% so với cùng kỳ 2023. Còn tại phía Nam, giá dao động 100-186 USD mỗi m2 cho chu kỳ thuê, tăng 5% so với năm ngoái.

Dù vậy, theo các chuyên gia, giới hạn đất ở được ông nhận liên quan đến việc tính tiền sử dụng đất khi hộ gia đình, vậy nên, việc tăng hoặc giảm giới hạn đất ở sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí và tiền đền bù để được nhận của nhóm hộ dân này. Phải tính thuế sử dụng đất bằng 50% tiền sử dụng đất theo giá đất và đã quyết định công nhận sử dụng đất ở diện tích 40-50 m2, tương ứng với việc phải đóng thêm số thuế không hoàn toàn nhỏ.

Giới thiệu chuyên gia cũng lưu ý, để đưa ra quyết định tăng hay giảm giới hạn đất ở cần có số thống kê khoa học xem thời gian qua đã có bao nhiêu người dân được hưởng chính sách này, ngân sách thu tiền sử dụng đất trong giới hạn bao nhiêu, ngoài giới hạn mức độ xác định chính xác và thuyết phục người dân sẽ khó giải quyết đối với những người chưa được hưởng chính sách ưu đãi về tiền sử dụng đất nhưng nay bị cắt giảm

Theo thống kê 6 tháng đầu năm, nguồn thu từ đất đai tại TP HCM đạt gần 11.000 tỷ đồng, tăng 51% so với cùng kỳ năm trước và sử dụng 4,1% tổng thu ngân sách sách thành phố.

Nguồn thu chủ yếu từ tiền sử dụng đất, thuê đất, thuế sử dụng đất, thuế thu nhập từ chuyển quyền sử dụng đất cùng các khoản phí và lệ phí.

Phương Uyên - Lê Tuyết

ĐÁ GÀ   Trở lại Bất động sảnTrở lại Bất động sản Sao chép liên kết thành công & lần; -->
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.mcclib.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.mcclib.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền