Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tài chính > Biệt thự nghỉ dưỡng phía Nam giảm giá 40% vẫn ế

Biệt thự nghỉ dưỡng phía Nam giảm giá 40% vẫn ế

thời gian:2024-08-26 22:38:50 Nhấp chuột:69 hạng hai

Chị Thu Trang, một nhà đầu tư cá nhân ở TP HCM đang rao bán lỗi hai căn nhà phố thương mại tại Phú Quốc, sau hai năm không khai thác cho thuê đ ược.

Chị cho biết Đã đến na y, dù hoàn thiện mặt ngoài khang trang, cả hai sản phẩm trên đều không thể tìm được khách thuê \"Không khai thác được dòng tiền, tôi đành rao bán lại với giá giảm đến 40%\", chị nói .

Tuấn Tú , một môi giới bất động sản cho biết khu vực tập trung nhiều dự án nghỉ dưỡng như Gành Dầu, Dương Đông, tình trạng biệt thự, nhà phố thương mại đã hoàn thiện, bán cho khách hàng từ vài năm trước đến nay vẫn còn trống. Một số dự án tuy chủ đầu tư kết nối với người mua sẽ thuê lại và trả lãi hàng năm nhưng không thực hiện được

Ghi nhận từ VnExpress. cho thấy tình trạng tương tự diễn ra với thị trường Phan Thiết và Bà Rịa - Vũng Tàu. Một dự án nghỉ dưỡng khu vực Hồ Tràm từng là nhà đầu tư tranh suất mua, giá khởi điểm 15-30 tỷ đồng giờ hàng thứ cấp sang mỗi căn giảm từ 5-10 tỷ đồng. nh Thuận, nhà phố được chủ đầu tư bán ra 6-12 tỷ đồng, hiện sang chỉ còn 3,5-9 tỷ đồng.

Tổng giám đốc doanh nghiệp chuyên gia phát triển động sản nghỉ dưỡng tại Bình Thuận cho bi ết 7 tháng qua, thị trường này có 1-2 chủ nhà mở bán nhưng giao dịch Khiêm tốn. % so với giá hợp lý và giao dịch rất chậm .

Một dự án bất động sản nghỉ dưỡng tạiMũi Né, Phan Thiết. Ảnh: Việt Quốc

Một dự án bất động sản dưỡng dưỡng tại Mũi Né, Phan Thiết. Ảnh: Việt Quốc

Báo cáo từ DKRA Group cho biết qu ý II, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng có 60 dự án biệt thự mở bán mới, tổng nguồn cung đạt 2.180 căn nhưng tỷ lệ tiêu thụ ghi nhận khoảng 2%, tương đương bán được 54 căn. Loại hình nhà phố/shophouse nghỉ dưỡng cũng mệt mỏi với 3.066 căn hộ mở bán, tiêu thụ vỏ 20 căn hộ, tương thích 1% trên ngu ồn mới.

ĐÁ GÀĐÁ GÀ

Theo đơn vị này, dù giá bán sơ cấp có xu hướng đi ngang, giá sang cấp thứ cấp vẫn giảm độ sâu, trung bình giảm 15-20% nên giá hợp lý, cục bộ có những dự án giảm chiều sâu đến 40-50% nhưng vẫn khó bán.

Hội Môi môi bất động sản Việt Nam cũng nhìn nhận, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đã có những chuyển biế n tích cực trong quý II so với quý I và năm 2023 nhưng chưa hoàn toàn thoát khó khăn. tháng đầu Tuy nhiên 94% lượng giao dịch đến từ 1 dự án căn hộ du lịch (condotel) được cấp động sản dưỡng dưỡng đang ở mức thấp nhất trong một thập kỷ qua. giảm năng lực cầu, khó có khả năng tăng giá ngắn hạn.

Theo ông Thắng, giá trị của bất động sản nghỉ dưỡng phụ thuộc vào khả năng khai thác thác thương mại quốc tế vẫn chưa được tạo ra đột phá. ứ chưa thực sự quan tâm đến yếu tố khai thác thác du lịch, nâng cao chất lượng quản lý hành hành tạo nhiều dự án dưỡng dù sở hữu trí đẹp vẫn không thu hút được khách lưu trú, thăm quan và tiêu dùng.

\"Vận hành dự án thiếu chỉn chu, thiếu tinh thần trách nhiệm của chủ tư đối với khách hàng, rất dễ khiến nhiều người quay lưng với bất động sản nghỉ dưỡng\", ông Th bắt ng nói bổ sung.

Đồng quan điểm, bà Trang Bùi, Tổng giám đốc Cushman&Wakefield Việt Nam, nhận định niềm tin của nhà tư cũng như động thái phục hồi của phân khúc này vẫn còn rất thấp. phân khúc giá cao này còn thấp, gây phiền nhiễu cho sự hồi phục thanh khoản nửa cuối năm.

\"Chu kỳ ngủ đông của bất động sả dưỡng khả năng còn kéo dài đến giữa năm 2025\", bà dự báo.

Phương Uyên

  Trở lại Bất động sảnTrở lại Bất động sản Sao chép liên kết thành công & lần; -->
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.mcclib.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.mcclib.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền