Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tài chính > Ông Nguyễn Quốc Cường: Công ty đủ vốn để thu hồi dự án Phước Kiển

Ông Nguyễn Quốc Cường: Công ty đủ vốn để thu hồi dự án Phước Kiển

thời gian:2024-08-11 18:24:38 Nhấp chuột:75 hạng hai

Thông tin được ông Nguyễn Quốc Cường, Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai chia sẻ trong Đại hội cổ đông thường niên 2024, sáng 30/7.

Ông Cường cho biết quan tâm lớn nhất của doanh nghiệp Sunny Island chuyển nhượng dự án khu dân cư Bắc Phước Kiển. Khu dân cư này có quy mô 91, 69 ha thảo luận tại huyện Nhà Bè.

Đây là siêu dự án từng được bà Nguyễn Thị Như Loan ( mẹ ông Cường), người đứng đầu QCG giai đoạn 2011-2016 kỳ vọng mang lại doanh thu trên 12.000 tỷ đồng, lợi nhuận trên 7.000 tỷ cho doanh nghiệp, song hiện vẫn xông đìa trong hơn một thập kỷ qua.

Nhóm công ty thành viên của ROX Group và đơn vị có liên quan gián tiếp đến tập đoàn này gồm Công ty cổ phần Rox Key Holdings nắm 2,4% vốn MSB; Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Rox Cons Việt Nam sở hữu 1,87% vốn tại MSB;

Dự án khu đô thị Hiệp Hòa có quy mô 293 ha, tại phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Dự án nằm ở cửa ngõ trung tâm TP Biên Hòa, cũng như tiếp giáp hai con sông Đồng Nai và sông Cái.

Khu nhà xã hội dự kiến xây dựng trên 5 lô đất với quy mô 16,4 ha, cao 9 tầng. Còn lại gần 5.500 lô đất sẽ chuyển nhượng cho người dân tự xây dựng.

Khu dân cư Tân Thịnh nhìn từ trên cao. Ảnh: Phước Tuấn

Anh Đức Phú, tài xế xe công nghệ, và con gái trong phòng trọ chưa được 10 m2 ở TP Thủ Đức. Ảnh: Lê Tuyết

Phước Kiển đã ngốn nhiều chi phí tài chính (chủ yếu là lãi vay), từng làm nợ công ty nợ trở lại tỷ tỷ đồng từ năm 2017 về trước, năm 2018 được đối tác Sunny tha nợ nhờ đó thoát nợ ngân hàng, nhưng lại xảy ra tranh chấp, khởi động kéo dài.

Nói về nguồn thu để thanh toán số nợ cho Sunny 1,0 00 tỷ doanh thu dự kiến ​​khoảng 1.000; tỷ lệ đồng.

Ngoài ra, một nguồn thu khác đến từ dự án Marina Đà Nẵng hiện đã hoàn thành pháp lý, có thể bán hàng chậm nhất trong quý I/2025, công ty đưa ra. thác 6 tầng dự án thương mại Giai Việt (quận 8) vào quý III năm nay và tiếp tục khai thác mặt bằng khu thương mại tại các công ty dự án cũng lên phương án thoái vốn tại một số doanh nghiệp còn lại..

\"Khi nhận lại được 65 ha đất thuộc dự án Phước Kiển đã được chuyển cho Sunny Island, công ty sẽ lên kế hoạch tìm kiếm các hoạt động khác để tái sinh dự án khởi động, có thể trong năm tới\", ông Cường nói.

ĐÁ GÀ

Trước đó, số tiền hơn 2.800 tỷ đồng Sunny Island thanh toán cho Quốc Cường Gia Lai có nguồn gốc là tiền của bà Trương Mỹ Lan, nên quá trình điều tra dịch vụ dự án bà này và đồng phạm, Bộ Công an đã kê biên giới giữ các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất liên quan đến hợp tác của các tên để đảm bảo cho công việc thi hành.

ĐÁ GÀ

Hồi tháng 4, TAND TP HCM đã tuyên bố Quốc Cường Gia Lại phải trả cho bà Lan 2.882 tỷ đồng để giải quyết hậu quả dự án; tiếp tục kê biên 4 75 bất động sản liên quan đến Công ty Quốc Cường Gia Lai để đảm bảo nghĩa vụ thi hành động SCB đúng và chưa khách quan, bởi đây là số tiền Công ty Sunny Island thanh toán theo hợp đồng hứa mua hứa bán Dự án Khu dân cư Bắc Phước Kiển. của Quốc Cường Gia Lai sẽ được TAND cấp cao tại TP HCM xem h thu tinh 1.300 tỷ đồng, nhuận nhuận trước thuế 100 tỷ đồng , lần gấp 3 lần và 20 lần năm trước. 4 tỷ đồng, không biến động nhiều so với cùng kỳ năm trước 2}

Chia sẻ về khả năng tài chính của doanh nghiệp hiện tại , ông Cường cho biết dư nợ ngắn hạn gần 5.161 tỷ đồng, nhưng số lượng Phải trả chưa đến 300 tỷ đồng, sử dụng 3% trên tổng nợ chủ sở hữu. Ông mong cổ đông sẽ đồng hành và tin Tưởng Quốc Cường Gia Lai thời gian tới.

Trước đại hội cổ đông một ngày, mã QCG của Quốc Cường Gia Lai tăng trở lại sau chuỗi 6 phiên giảm sàn tiếp theo phiên bản cuối cùng, QCG tăng cường trần, trạng thái ở thái độ \" trắng trắng bảng bên bán\".

Ông Nguyễn Quốc Cường được bổ sung làm Tổng giám đốc thay mẹ - bà Nguyễn Thị Như Loan - từ ngày 22/7. Trước đó, bà Loan Bà bị bắt hôm 19/ 7 đồng bạo lực vi phạm luật trong việc chuyển nhượng dự án 39-39B Bến Vân Đồn, TP HCM.

Phương Uyên - Hải Duyên

  Trở lại Kinh doanhTrở lại Kinh doanh Sao chép liên kết thành công & lần; -->
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.mcclib.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.mcclib.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền