Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > văn hoá > Du lịch Việt được gì sau một năm sảng khoái visa?

Du lịch Việt được gì sau một năm sảng khoái visa?

thời gian:2024-09-05 12:26:05 Nhấp chuột:182 hạng hai

\"Mọi thứ trở nên dễ dàng hơn khi lên kế hoạch du lịch\", du khách Tây Ban Nha Maria Sanchez nói về chuyến đi đầu hồi năm. Thời gian lưu trú dài 45 ngày giúp Maria đi du lịch. thoải mái thoải mái, ở lại các thành phố lâu hơn mà không phải lo lắng hết hạn visa.

Từ 15/8/2023, Việt Nam nâng thời hạn tạm trú từ 15 lên 45 ngày với công dân 13 nước miễn thị thực đơn phương gồm có Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Liên Hiệp Vương Quốc Anh và Bắc Ailen, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thụy Đi ển, Na Uy, Phần Lan, Belarus Việt Nam. áp dụng cấp thị thực điện tử (e-visa) cho công dân tất cả các nước, lãnh thổ tại 13 sân bay, 13 cửa khẩu đường biển và 16 cửa khẩu đường bộ được tạm trú từ 30 ngày; lên 90 ngày và thị thực có giá trị cảnh nhiều lần.

Nhóm du khách Tây Ban Nha thăm Hải Vân Quan hôm 1/8. Ảnh: Nguyễn Đông

Nhóm du khách Tây Ban Nha ghé thăm Hải Vân Quan hôm nay 1/8. Ảnh: Nguyễn Đông

\" Chính sách mới giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho khách khi xin visa, tạo sức hút không nhỏ cho ngành du lịch Việt\", Viện trưởng Phát triển Du lịch châu Á Phạm Hải Quỳnh nhận xét.

Trưởng ban Trong m ột năm tính từ ngày giải phóng visa, lượng khách quốc tế tăng đáng kể .

7 tháng đầu năm, lượng khách quốc tế đạt gần 10 triệu lượt thích , bằng 102% so với cùng kỳ 2019. Lượng khách đến từ 1 3 quốc gia miễn thị thực đơn phương đạt hơn 3,7 triệu lượt xem, tăng gần 1,4 lần so với cùng kỳ 2023 và sử dụng 37% thị phần khách quốc gia tế đến Việt Nam.

Các nước được miễn thị thực đơn phương cũng nằm trong top thị trường tăng trưởng tốt nhất 7 tháng đầu năm, theo Cục Du lịch. Hàn Quốc tăng trưởng 37% so với cùng kỳ năm 2023, tiếp theo là Nhật Bản (34%), Nga (75%), Ý (61%), Tây Ban Nha (38%), Pháp (33%), Đức (27%), Thụy Điển (27%), Đan Mạch (26%), Anh (25%), Na Uy (21%).

Chính sách visa mới cũng góp phần giúp các công ty du lịch hành khai thác thị trường inbound (khách quốc tế đến) hiệu quả hơn. điểm khách quốc tế (10/2023 - 4/2024), lượng khách tại công ty tăng 45% so với cùng kỳ (10/2022-4/2023) ), tăng mạnh nhất là từ các thị trường châu Âu như Pháp, Đức - hai nước nằm trong danh sách 13 quốc gia có tác động chính sách visa mới 11 quốc gia nhưng tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm 2023.{2

Phó Tổng giám đốc Công ty Du lịch Vietravel Huỳnh Phan Phương Hoàng cho biết trong mùa cao điểm, công ty đón hơn 9.000 lượt xem khách quốc tế, tăng hơn 250% so với cùng kỳ năm 2022-4 /2023). Hơn 10.000 lượt xem, tăng hơn 220% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó thị trường khách hàng châu Á đông nhất như Nhật Bản, Hàn Quốc, hai thị trường có tác dụng chính sách visa mới tại Vietravel trong 7. tháng đầu năm tăng hơn 300% so với cùng kỳ.

Tổng Giám đốc Vivu Journeys Việt Nam, đơn vị chuyên đón ách quốc tế đến Việt Nam, Thủy Trần cho biết lượng khách quốc tế năm nay của họ đạt 10.000 lượt xem, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm arc.

Đoàn khách Tây Ban Nha tham quan Mỹ Tho, tháng 8. Ảnh: Quách Trọng Thắng

Đoàn khách Tây Ban Nha tham quan Mỹ Tho vào tháng 8. Ảnh: Quách Trọng Thắng

Bà Hoàng cho rằng với chính sách đáp ứng visa cùng nỗ lực hoạt động kết nối thị trường, ngành du lịch Việt Nam có khả năng vượt trội

Chất lượng khách quốc tế cũng tăng, theo ông Chính & Lữ hành. Thế giới (WTTC), năm 2023 Việt Nam đón 12,6 triệu lượt xem, mang lại nguồn thu du lịch hơn 203 tỷ đồng.. Phần nào hiệu quả mà chính sách giải phóng thực tế mang lại.

Bà Thu của Vietluxtour cho biết thời gian khách hàng ở Việt Nam dài hơn 10-30% so với cùng một năm kinh nghiệm, tùy từng hành động trình. Đại diện Vietravel nhận xét khách đã ở lại lâu hơn, chi tiêu tăng hơn dù \"chưa được như kỳ vọng\".

Thơ Săn CáWG

Chính sách thị thực mới cũng giúp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh , hình ảnh đất n ước hấp dẫn hơn trong mắt khách quốc tế Chính, đây chính là đòn bẫy quan trọng giúp du lịch Việt phát triển mạnh mẽ hơn.

Theo chỉ số Năng lực phát triển du lịch và du lịch h chiều (TTDI) 2024 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF ), điểm số về Độ mở quốc tế của Việt Nam tăng hai cấp so với 2021 và ba cấp so với năm 2019, xếp thứ 80. Indonesia cấp 27 b Philippines tăng nhẹ 1 bậc từ 62 lên 61. Đứng đầu bảng xếp hạng là Singapore với tốc độ mở thứ thứ nhất, tăng 2 bậc so với năm 2021.

Theo bà Thu, chính sách cần hết visa cùng quảng quảng bá, nâng cấp chất lượng điểm đến là những yếu tố cần duy trì, phát huy để ngành du lịch Việt Nam có thể tăng tốc độ vững chắc về doanh thu hỗn lượng khách hàng ở mọi thị trường. thu ngân sách quốc gia cũng như thúc đẩy giao lưu văn hóa.

Theo các hướng dẫn viên du lịch chuyên khách quốc tế, hầu hết khách đến Việt Nam đều đánh giá rất Du khách nư ngoài mong muốn Việt Nam có thêm nhiều kênh quảng bá bằng các ngôn ngữ khác nhau để họ dễ dàng tiếp cận.

Nhiều khách Australia, nhóm nằm trong top 10 thị trường gửi khách nhiều nhất đến Việt Nam 7 tháng đầu năm, bày tỏ mong muốn được hưởng chính sách miễn phí visa. y\".

Trưởng ban Thư ký TAB nhận định để tận dụng tối đa lợi ích từ chính sách visa thông thoáng, ngành du lịch cần có những chiến lược cụ thể, linh hoạt.

Việt Nam cần thúc đẩy thông tin về chính sách thị thực mới và các điểm đến hấp dẫn để thu hút du khách quốc tế; thông tin rộng rãi trên các trang web của cơ quan đại diện ngoại giao ở nước ngoài. Chính sách cho biết các văn phòng Chính phủ về phát triển du lịch toàn diện , nhanh chóng và chắc chắn Có điểm nhấn quan trọng là Việt Nam tiếp tục mở rộng danh sách miễn thị thực, xem xét thử điểm cấp thị thực c ửa khẩu . xu thế chung của các nước trong khu vực quốc tế, đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

Diễn viên Julia Roberts đạp xe qua các cánh đồng trồng lúa ở Bali trong bộ phim Ăn, Cầu Nguyện và Yêu năm 2010. Ảnh: Bali ventur

Thơ Săn CáWG

Báo cáo kết quả kinh doanh quý II của các tập đoàn lớn như Marriott, Hyatt, Wyndham, Airbnb và Expedia cũng cho thấy nhu cầu du lịch suy yếu trong năm nay.

Du khách và người dân lướt ván trên biển Đà Nẵng hồi tháng 4. Ảnh: Nguyễn Đông

Tam tinh trong món lẩu ý chỉ ba loại topping đặc trưng gồm, chả giò Triều Châu, cá viên, đậu hũ nhồi thịt.

Một trong những quốc gia Đông Nam Á có quốc tế mở rộng được WEF 2024 đánh giá cao là Malaysia, xếp hạng 11 trên 119 quốc gia, lãnh thổ, tầng 10 Malaysia cũng là quốc gia Đông Nam Á đón nhiều khách quốc tế nhất 2023 với 29 triệu lượt, vượt qua Thái Lan.

Giám đốc Nor Hayati Zainuddin từng chia sẻ với VnExpress về những chiến lược giúp ngành du lịch đạt được thành công rực rỡ vào năm rằn. dưới 30 ngày cho khách Ấn Độ và Theo trang web của chính phủ Malaysia, quốc gia này chỉ yêu cầu thị thực hơn 30 Số còn lại đều miễn phí.

Tuy nhiên, các chuyên gia du lịch nhận định chính sách thị thực của Việt Nam cũng đã rất thông thoáng. du lịch cũng cần chú trọng đào tạo nhân lực để nâng cao chất lượng dịch vụ. Cho du khách cũng như khuyến khích du lịch vững chắc là những điều ngành cần quan tâm để thu khách. lâu hơn ? Chi tiêu nhiều hơn? " Chúng tôi cần giúp khách đến Việt Nam chơi thật vui để họ tiêu hết số tiền cuối cùng mang đến trước khi về nước\", ông Hà nói.

Phương Anh

  Trở lại Du lịchTrở lại Du lịch Sao chép liên kết thành công & lần; -->
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.mcclib.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.mcclib.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền