Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Thời trang > Kỷ niệm 79 năm vụ ném bom nguyên tử xuống Hiroshima: Tổng thư ký LHQ cảnh báo nguy cơ chiến tranh hạt nhân | 1UN News

Kỷ niệm 79 năm vụ ném bom nguyên tử xuống Hiroshima: Tổng thư ký LHQ cảnh báo nguy cơ chiến tranh hạt nhân | 1UN News

thời gian:2024-08-14 21:37:47 Nhấp chuột:191 hạng hai

Vào ngày 6 tháng 8 năm 1945, khi Thế chiến thứ hai đang diễn ra, Hoa Kỳ đã thả một quả bom nguyên tử có mật danh là "Little Boy" xuống thành phố Hiroshima của Nhật Bản. Vụ đánh bom gây ra thiệt hại lớn, với số thương vong ước tính lên tới hơn 200.000 người.

Guterres nói rằng mối đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân không "chỉ giới hạn trong sách lịch sử" mà là "mối nguy hiểm thực sự" ngày nay - các mối đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân tiếp tục xuất hiện trong "lời nói khoa trương hàng ngày trong quan hệ quốc tế "Diễn thuyết.

CASINO AEBài học về Hiroshima

Trong bài phát biểu được đọc bởi Izumi Nakamitsu, người đứng đầu cơ quan giải trừ vũ khí của Liên hợp quốc, tại lễ tưởng niệm hòa bình ở Hiroshima, Guterres nói rằng những bài học về Hiroshima khuyến khích thế giới tham gia giải trừ vũ khí và hòa bình- tòa nhà đã bị "Bỏ sang một bên", nhưng người dân Hiroshima xứng đáng được ghi nhận vì những nỗ lực của họ nhằm đảm bảo rằng vũ khí hạt nhân sẽ không bao giờ được sử dụng nữa.

Guterres nhấn mạnh rằng việc sử dụng vũ khí hạt nhân là không thể chấp nhận được. "Một cuộc chiến tranh hạt nhân không thể thắng và không bao giờ nên xảy ra".

Ông nói, đây là bài học cho thấy chúng ta cần giải trừ quân bị ngay bây giờ.

什佩哈尔指出,联合国的创始者们认识到,在一个日益复杂的世界中,需要集体努力确保和平,这就需要在各个层面建立伙伴关系。

部长级宣言的通过是论坛的一项重要成果,会员国对此进行了激烈的辩论,最终对修正案进行了两次重要表决。

据媒体报道,抗议活动于周二演变成致命冲突,造成六人死亡,数十人受伤。孟加拉国政府随即关闭了所有公立和私立大学,

好在能源界的“最强大脑”已经为此集结,他们倡导构建的“能源互联网”目的很明确:让人人实现用电自由,而且要用得清洁!

作为回应,美国常驻联合国代表托马斯-格林菲尔德指责俄罗斯"虚伪",在召开多边合作会议的同时却 "肆意和公然违反"《联合国宪章》关于领土完整、尊重人权和国际合作的核心原则。

Nguồn cảm hứng cho tương lai

Guterres nói rằng sự ngờ vực và chia rẽ trên toàn cầu ngày càng gia tăng, nhưng chúng ta phải đảm bảo rằng chúng ta không "tiếp tục nắm bắt cơ hội".

Ông nói: "Một số người đang sử dụng thanh kiếm vũ khí hạt nhân một cách vô đạo đức. Thế giới phải đoàn kết để lên án hành vi không thể chấp nhận này."

Hướng tới tương lai được tổ chức tại New York vào tháng tới Ông Guterres cho biết, hội nghị thượng đỉnh là “cơ hội quan trọng để các chính phủ tái khẳng định cam kết của họ đối với chủ nghĩa đa phương, phát triển bền vững và hòa bình, đồng thời thông qua một Công ước khả thi, hướng tới tương lai”.

Ngăn ngừa xung đột, giải trừ quân bị và một thế giới không có vũ khí hạt nhân cần phải là cốt lõi của những nỗ lực này, ông nói.

Ông nói: "Chúng ta sẽ không bao giờ quên bài học ngày 6 tháng 8 năm 1945. Hãy đảm bảo rằng vụ đánh bom ở Hiroshima sẽ không bao giờ xảy ra nữa. Vụ đánh bom ở Nagasaki sẽ không bao giờ xảy ra nữa."

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.mcclib.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.mcclib.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền