Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > địa ốc > Bay Area tổ chức "Trại thử thách đổi mới đột phá" để ươm mầm những tài năng đổi mới cấp cao

Bay Area tổ chức "Trại thử thách đổi mới đột phá" để ươm mầm những tài năng đổi mới cấp cao

thời gian:2024-08-08 11:34:53 Nhấp chuột:189 hạng hai
"Trại thử thách đổi mới đột phá" X-Challenge năm 2024 đã được tổ chức tại Bay Area. (Ảnh do người được phỏng vấn cung cấp)

(Phóng viên Fang Junming của Hong Kong Wenhui.com) Để tuyển chọn và bồi dưỡng những tài năng đổi mới cấp cao, Thử thách X đột phá 2024 kéo dài ba tuần “Trại thử thách đổi mới” được tổ chức tại Bay Area, quy tụ 237 sinh viên đến từ 52 trường đại học hàng đầu trong nước, 20 trường trung học danh tiếng và 7 trường đại học nổi tiếng ở nước ngoài, những đại diện của những đổi mới công nghệ hàng đầu. các công ty như BYD và các tổ chức đầu tư mạo hiểm đã tham gia. Xây dựng một nền tảng trao đổi đổi mới liên kết "Chính phủ, Công nghiệp, Đại học và Tài trợ Nghiên cứu" để giúp Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao xây dựng một hệ thống đào tạo nhân tài đổi mới. {3 gửi cho Bay Area lễ bế mạc trại thử thách và cho biết, Bí thư Đảng ủy Phiên họp toàn thể lần thứ ba Ban Chấp hành Trung ương CPC khóa 10 đề xuất rằng giáo dục, khoa học công nghệ và nhân tài là những hỗ trợ cơ bản và chiến lược cho quá trình hiện đại hóa kiểu Trung Quốc. Đặc biệt tại Hội nghị Khoa học và Công nghệ mới tổ chức vừa qua, Chính phủ trung ương đã nêu rõ đến năm 2035, chúng ta phải xây dựng một cách toàn diện đất nước mạnh về giáo dục, nhân tài và khoa học công nghệ. “Chúng ta cần góp phần xây dựng một đất nước đổi mới và xây dựng một đất nước hùng mạnh với những nhân tài về giáo dục, khoa học và công nghệ”. Ông đề cập rằng kể từ khi thành lập, Trường Cao đẳng Zero-One Thâm Quyến, đơn vị tổ chức trại thử thách này, đã cam kết tạo ra và thúc đẩy cơ chế đào tạo toàn diện cho những tài năng đổi mới hàng đầu, nhằm mục đích bồi dưỡng thêm nhiều tài năng đổi mới khoa học và công nghệ hàng đầu để phát triển quốc gia và thúc đẩy sự phát triển của một đất nước đổi mới. Ông hy vọng rằng trường sẽ đạt được nhiều đột phá và đổi mới mang tính đột phá hơn nữa trong việc tìm ra cách bồi dưỡng những tài năng hàng đầu.

Tại lễ bế mạc trại thử thách, kết quả nghiên cứu của 9 dự án đổi mới của sinh viên đại học đã được công bố, tất cả đều dựa trên những vấn đề thực tế và thách thức tiên tiến trên khắp thế giới. “Trước những vấn đề thách thức lớn trong các lĩnh vực khoa học và kỹ thuật liên quan mật thiết đến đời sống của nhiều người hơn, việc tự phát thực hiện nghiên cứu lý thuyết và khám phá thực tế không chỉ có sự trao đổi thẳng thắn về tư tưởng mà còn có tinh thần đồng đội cao độ.” Ủy ban Quốc gia lần thứ 13 của Hội nghị Tham vấn Chính trị Nhân dân Trung Quốc Giáo sư Gu Shengzu, Phó Chủ tịch kiêm thành viên Ủy ban Cố vấn Giáo dục Quốc gia, đã tham dự buổi lễ trực tuyến và khẳng định kế hoạch dự án đổi mới của sinh viên. Ông hy vọng rằng các sinh viên sẽ dũng cảm dấn thân vào con đường không. -là vùng đất khoa học và công nghệ của con người, và trường Cao đẳng Zero-One sẽ cộng hưởng với các vùng cao nguyên đổi mới công nghệ của Khu vực Vịnh Lớn trong tương lai.

Xây dựng "Liên minh giáo dục đổi mới" để bồi dưỡng những tài năng hàng đầu

中國工程院院士郭東明在挑戰營結營儀式上致辭表示,黨的二十屆三中全會提出,教育、科技、人才是中國式現代化的基礎性、戰略性支撐。特別是最近召開的科技大會,中央明確提出,2035年要全面建成教育強國、人才強國和科技強國。「我們需要為創新國家的建設和教育科技人才強國的建設貢獻力量」。他提到,此次挑戰營主辦方深圳零一學院自創立以來,致力於打造和推動貫通式拔尖創新人才的培養機制,旨在為國家發展培養更多頂尖科技創新人才,推動創新型國家的建設。他希望該學院在探索拔尖人才培養的道路上取得更多顛覆性的突破與創新。

视角放大,低空经济已成为全球重点布局的未来产业。粤港澳大湾区是我国低空经济的先行者,具备雄厚的产业基础,市场需求巨大,拥有广州深圳两座三万亿体量的国际化城市。面对国内外的竞争对手,大湾区如何出招?

△总台“中国红”8K信号绽放巴黎奥运会田径赛场

慎海雄说,中央广播电视总台致力于讲好中国改革开放的故事,讲好中国式现代化的故事,积极架设中国与世界交流对话、互学互鉴的桥梁和纽带,与文化机构、国际组织、各国智库等广泛开展合作,共同探讨和分享中国新时代深化改革的世界机遇,为实现和平发展、互利合作、共同繁荣的世界现代化贡献更大力量。

Tại lễ bế mạc, Zero-One College, City University of Macau, Đại học Vũ Hán và Đại học Sun Yat-sen Đại học, Đại học Khoa học và Công nghệ Điện tử Trung Quốc, Đại học Tô Châu và Đại học Công nghệ và Khai thác Trung Quốc (Bắc Kinh) đã ký hợp đồng đạt được hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy triển khai toàn diện " thông qua mô hình đào tạo nhân tài đổi mới hàng đầu". Trong tương lai, họ sẽ cùng nhau thúc đẩy phát triển giáo dục chất lượng cao và mở rộng đào tạo nhân tài đổi mới sinh thái.

Ban tổ chức tiết lộ rằng Zero-One College hiện đã hợp tác với 23 trường đại học xuất sắc quốc gia như Đại học Thanh Hoa, Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc và Viện Công nghệ Cáp Nhĩ Tân cũng như 74 trường trung học cơ sở như Trường Trung học trực thuộc Đại học Nhân dân và Trường Trung học trực thuộc Đại học Thanh Hoa Hợp tác để thành lập Liên minh Giáo dục Đổi mới. Zheng Quanshui, học giả của Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc và là hiệu trưởng sáng lập của Trường Cao đẳng Zero-One Thâm Quyến, tiết lộ rằng trong vòng sáu năm tới, Trường Cao đẳng Zero-One có kế hoạch đào tạo một nhóm tài năng hàng đầu có thể giúp đất nước đạt được mục tiêu trở thành quốc gia thành viên hàng đầu. một quốc gia hùng mạnh về giáo dục và khoa học công nghệ; sẽ được thành lập và mở rộng ở nhiều trường đại học và trung học cơ sở trên cả nước; và thực hiện con đường đổi mới giáo dục.

Tang Min, cựu cố vấn của Hội đồng Nhà nước, cho biết trong một cuộc phỏng vấn: "Trong bối cảnh hiện nay, giáo dục đổi mới đang dần thay thế nền giáo dục dựa trên tri thức như một xu hướng chủ đạo. Bộ Giáo dục đang tích cực thúc đẩy hệ thống dự án khám phá, phương pháp giảng dạy của Zero-One College khuyến khích sinh viên thảo luận độc lập, nêu và giải quyết các vấn đề thực tế không chỉ chỉ ra hướng cải cách giáo dục trong tương lai mà còn được kỳ vọng sẽ được quảng bá ở nhiều trường hơn. ”

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.mcclib.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.mcclib.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền